Du học là niềm tự hào bởi được yêu thương, được tự lập ở nơi xứ người

Tự lập tại Canada là một khái niệm rất xa xỉ với bất kỳ ai ngay từ khi xác định lập kế hoạch sang Canada du học. Các bạn phải nhận ra một phương trời mới, ai cũng phải trưởng thành trong suy nghĩ và hành động. Phó Chủ tịch USIS Education - ông Lê Phụng Hào chia sẻ rằng nếu không trưởng thành và trải nghiệm trời Tây, các bạn chắc chắn sẽ không bao giờ nhận ra, đi học ở nước ngoài không phải là Nam sinh khuyết tật xứ Thanh đạt 5 tỷ đồng học bổng trường ĐH Mỹ tự hào về học hành của chính mình mà chính là được yêu thương và được tự lập nơi xứ người.

Học bổng không hề lớn như như nhiều người nghĩ

Với góc nhìn là xuất thân từ nông dân và chuẩn bị đi học ở nước ngoài với ngân sách gần như 0 đồng, tôi luôn đắn đo làm thế nào có thể tồn tại trong thủ đô của Canada. Mọi trường đại học đều có ít hoặc hầu như không có chính sách ưu đãi về học tập cho du học sinh quốc tế. Du học đất nước Canada làm cho bạn cảm thấy quý trọng đồng tiền bố mẹ đã kiếm gửi cho con em ăn học.

Du học đất nước Canada - yêu thương trong từng ánh mắt

Theo chia sẻ từ một sinh viên của công ty tư vấn du học USIS Education cho biết đôi khi, tôi thấy rất cô độc tuy nhiên mỗi khi nghe lời động viên của mẹ, tôi lại xốc lại tinh thần, tự mình vận động giải quyết những khó khăn, khúc mắc mà không thấy nản lòng. Từ đó, bản thân tôi hiểu được và chia sẻ với bạn học xung quanh nhiều hơn. Thậm chí, tôi tham gia vào phong trào uống bia mỗi cuối tuần tại đất nước Canada dưới cái nhìn thân thiện của vài đứa bạn thân. Trong cái nhìn có những sự yêu thương, đồng cảm, đồng điệu với một đứa xa nhà từng lạc lõng, cô đơn.

Du học Canada xa quê hương giúp bản thân tôi trở nên cứng cỏi và trở thành địa chỉ gửi gắm niềm tin yêu, hy vọng của gia đình. Đồng thời, nó cũng là địa chỉ giúp tôi làm quen được tri kỉ tại một góc Ottawa lạnh buốt này.

Cái ôm của đứa bé ở Canada

Như đã kể ở trên, mọi người hiển nhiên hiểu được nỗi cô đơn, thiếu hụt tình cảm của những đứa trẻ đất nước Canada. Có một lần, bản thân tôi phụ đạo thêm cho một đứa bé đam mê đối với tiếng Việt Nam. dạy Du học Mỹ bang Washington nên chọn trường nào, ngành nào? kèm diễn ra một cách thường xuyên, chính mình quen thuộc với nhiều suy nghĩ của đứa trẻ người Canada đó.

Các bậc phụ huynh ít khi chú ý và thường chỉ trở về nhà sau khi buổi tối. Mặc dù đứa trẻ rất giỏi biết nói tận 3 ngoại ngữ như Anh, tiếng Pháp và tiếng Hà Lan, thành tích học tập đứng đầu danh sách của trường học nhưng bố mẹ ít khi để ý. Vì suy nghĩ con có thể tự lo cho chính bản thân mình.

Chính tôi cảm thấy có một chút tiếc nuối khi kết thúc công việc của kì nghỉ đông. Vậy nên, chính mình đã ôm đứa bé đó rất lâu trước khi tạm biệt trong thời tiết giá lạnh thủ đô của Canada. Đứa trẻ khóc và bản thân tôi cũng vậy. Tuyết thủ đô Canada vẫn cứ rơi đều đặn. Còn tôi tự dặn lòng, đây chắc chắn sẽ là một trong nhiều cái ôm ấm áp nhất nơi xa nhà mà bản thân tôi không bao giờ dám quên.

Quốc gia Canada có thể là địa danh được thiết kế không phải dành cho các bạn. Tuy nhiên thử nghĩ mà xem, một bầu trời rộng lớn đang ở ngoài kia, sao các bạn cứ nhút nhát không cho chính mình cơ hội? Hãy xem du học Canada như một bậc thang giúp mọi người định hướng chính mình cụ thể hơn. Để biết được rằng, đi nước ngoài du học là tự hào bởi được yêu thương, được tự lập, trưởng thành hơn nơi xứ người chứ chứ không phải vì học vấn. Nếu bạn đang gặp bất cứ vấn đề gì hãy liên hệ ngay với USIS Edu tại địa chỉ: Lầu 7, P. 701, Toà nhà CJ, 06 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP. HCM để được hỗ trợ ngay lập tức.