Khi đi du học Mỹ bạn nên lựa chọn nhà mạng điện thoại nào cho bản thân mình?

Nhu cầu du học Mỹ của những bạn trẻ Việt Nam tăng dần qua từng năm và một trong các vấn đề các bạn chú ý trong những ngày đầu đặt chân trên xứ sở cờ hoa đó là việc đăng ký mạng điện thoại. Theo dõi những chia sẻ của công ty tư vấn du học USIS Education dưới đây để tìm ra sự khác nhau của những nhà mạng điện thoại ở Mỹ so với Việt Nam, từ đó bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân mình khi đi du học tại Mỹ nhé.

Các nhà mạng lớn ở Điểm mặt 5 kênh Youtube của các du học sinh Mỹ chia sẻ kinh nghiệm xứ người Hoa Kỳ

Hiện nay tại Mỹ có 4 nhà mạng lớn là AT&T, T-Mobile US, Verizon và Sprint. Trong đó hãng viễn thông lớn nhất là Verizon với độ phủ là 98% toàn đất nước Mỹ, tiếp theo là nhà khai thác mạng không dây chính ở Hoa Kỳ với 95%, sau đó là công ty viễn thông đa quốc gia AT&T và cuối cùng là Sprint, theo thống kê đầu năm 2019. Mỗi một nhà mạng có bảng giá gói cước không giống nhau thế nhưng cách thức triển khai dịch vụ thì tương đối giống nhau.

Thế nhưng, cách sử dụng số phút và số tin nhắn được cấp tại Mỹ có sự khác biệt so với Việt Nam. Ở Việt Nam, số phút và số tin nhắn này sẽ bị tính khi bạn gọi điện hoặc nhắn tin đi cho người nhận. Còn ở Mỹ, dù là các bạn gọi đi hay nhận cuộc gọi từ người khác, bạn đều bị trừ vào số phút đã được cấp, tương tự với số tin nhắn được cấp. Chính vì vậy khi dùng, bạn hãy nhớ kiểm tra số phút và số tin nhắn còn lại một cách thường xuyên, vì nếu chỉ cần bị vượt qua thời gian được cung cấp ban đầu, nhiều phút bị vượt quá sẽ bị tính tiền từng phút một với chi phí rất đắt.

Chọn nhà mạng được bạn bè và người thân yêu thích

Nếu như nhiều người các bạn thường xuyên liên lạc dùng mạng AT&T, đừng băn khoăn đăng ký một gói cước của mạng AT&T. Vì các số điện thoại cùng nhà mạng AT&T sẽ được gọi miễn phí cho nhau sau 21 giờ mỗi ngày và thứ bảy và chủ nhật. Thế nhưng xét về sự hài lòng của người dùng, thì T-Mobile là nhà mạng mà khách hàng tại Mỹ ưa chuộng nhất. Ông Vũ Anh Tuấn cũng chia sẻ bạn nên sử dụng nhà mạng T-Mobile.

Chọn plan có tặng điện thoại

Một số nhà mạng khi mọi người đăng ký sẽ có kèm điện thoại với các chức năng cơ bản nghe, gọi, nhắn tin. Đây là một ưu đãi rất thú vị giúp các bạn du học sinh giảm được một khoản kinh phí khi bạn chưa có điện thoại để dùng hoặc điện thoại cũ của bạn không thể nghe gọi được ở quốc gia các bạn đang theo học. mọi Du học Mỹ 2019: Bạn có đang hiểu sai về chương trình dự bị Đại học? người có thể so sánh gói cước và điện thoại tặng kèm giữa những nhà mạng, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Đăng ký line chung với bạn

Một số nhà mạng có gói cước family plan, cho phép những số điện thoại cùng mạng có thể gọi cho nhau không mất tiền tại ở mọi thời điểm, rất phù hợp nếu bạn muốn đăng ký gói cho người thân, bạn bè hoặc gia đình. Tuy nhiên, bởi vì nhu cầu mỗi người dùng khác nhau nên mọi người lưu ý chi phí mỗi người cần phải trả để đảm bảo công bằng nhất.

Bên cạnh đó, có một loại gói cước là pre-paid plan, pre-paid plan giá cao hơn so với hai gói trên và không được hỗ trợ miễn phí cuộc gọi vào buổi tối và cuối tuần, thế nên mọi người có thể cân nhắc để chọn gói cước phù hợp với túi tiền của mình. Nếu các bạn muốn giảm chi phí cước gọi của bản thân mình thì hãy cùng người nhà đăng ký một gói cước cho phép gọi tới nhau với mức giá phù hợp, điều này sẽ giúp bạn giảm bớt được một phần chi phí trong quá trình đi du học nhé. Du học Mỹ USIS chúc các bạn lựa chọn được nhà mạng điện thoại thích hợp nhất.