Những câu hỏi cần giải quyết khi xin thị thực đi du học của bạn khi đã hết hạn

Theo công ty du học USIS chia sẻ, đa số khi xin visa xin đi du học tại Hoa Kỳ các bạn học sinh cần khai rõ những thông tin trong quá trình học ở đây bạn sẽ ở đâu, ngày cấp và ngày hết hạn visa. Đây là những việc rất quan trọng mà người đi du học nào cũng cần lưu ý đến khi khóa học toàn thời và dài hạn chỉ có thời hạn 1 năm. Vậy khi quá hạn bạn cần giải quyết như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin bài viết sau.

Các yếu tố nên lưu ý khi xin phép gia hạn thị thực

Việc đầu tiên, bạn cần phải kéo dài VISA trước ngày hết hạn để quá trình học tập của bạn không bị ảnh hưởng. Nhưng bên cạnh đó, trường hợp bạn không đi khỏi Mỹ tại thời gian trước và I20 số an ninh của các bạn vẫn còn hoạt động thì mọi người cứ yên tâm học tập. Trong trường hợp, thị thực của mọi người sắp hết hạn hoặc hết hạn mà người học muốn di chuyển ra khỏi đất nước đang học tập thì bạn cần phải gia hạn. Ngoài ra, có rất nhiều điểm cần lưu ý như thị thực bạn gia hạn phải cùng loại với VISA bạn đã xin trước đó, thời gian dành cho thị thực cũ đã hết hạn không quá 4 năm.

Bạn phải đảm bảo không sử dụng tới hộ chiếu trong thời hạn 15 ngày trở lại, vì trong quá trình kéo dài bạn sẽ bị thu hộ chiếu. Một điều nữa, là bạn phải chắc chắn mình không bị từ chối xin VISA Hoa Kỳ ở lần gần nhất. Và nếu bạn trở về quốc gia của bạn xin gia hạn, thì các bạn phải là người dân của quốc gia đó trước và lúc các bạn xin kéo dài thì chắc chắn bạn phải có mặt tại ở đấy. Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo về khoản phí SEVIS I-901.

Các việc nên biết khi thị thực của bạn đã hết hạn

Khi trở về đất nước của mình và bạn muốn xin gia hạn VISA thì cần thông báo với văn phòng sinh viên để xem xét xem SEVIS và passport còn hạn ít nhất là 6 tháng. Bạn nên xem lại kết quả học tập vừa rồi của mình đã tốt hay chưa vì nó chính là điều kiện xem xét cả quá trình bạn học tập ở Hoa Kỳ vừa qua. Ngoài ra, đây cũng là đánh giá rằng bạn có chỉn chu trong việc học, sự cố gắng, thái độ đều được thể hiện qua giấy báo điểm nên mỗi bạn nên hết sức lưu ý ngay từ đầu.

Bên cạnh đó, bạn cần có bảng điểm chính thức hoặc là bảng điểm in ra từ nhà trường để lãnh sứ quán có thể đối chiếu. Chuẩn bị 2 tấm ảnh chân dung 5×5 không quá hạn trước 6 tháng khi làm hồ sơ và cuối cùng là tờ I-20 của bạn vẫn còn thời hạn hiệu lực cũng như chữ ký của ban giám hiệu.

Ngoài ra bạn có thể xin gia hạn VISA trực tiếp ở Hoa Kỳ bạn cần tham khảo các form: DS-160, I-20, DS-2019 và mang theo những thứ sau:

Trang xác nhận có đơn thị thực DS-160 có 10 chữ số mã vạch

Ảnh thẻ 5×5 có nền phông trắng, nhìn rõ 2 tai, chụp trong vòng 6 tháng gần đây.

passport còn ít nhất một trang trống để xin thị Du học Mỹ từ THCS: Tại sao không? thực và hộ chiếu, có thời gian hiệu lực trong thời gian bạn định lưu trú tại Mỹ .

Nộp lại thị thực cũ của bạn.

Công cuộc xin được cấp phép VISA để tiếp tục du học ở Hoa Kỳ khá đơn giản mà không bị gặp khó khăn gì. Một điều đáng đáng chú ý là bạn không nên để visa quá hạn để tránh gặp phải những rắc rối không đáng có khi định cư tại đây. Bên cạnh đó bạn có thể nhờ người thân giúp đỡ hoàn thành thủ tục cấp visa để mọi chuyện luôn được thuận lợi nhất.