Những thắc mắc cần giải quyết khi xin thị thực đi du học của bạn khi đã hết hạn

Theo Du học Mỹ USIS chia sẻ, thường khi xin thị thực xin đi du học ở Mỹ các bạn học sinh cần nêu rõ các thông tin trong thời gian học tại đây bạn sẽ ở đâu, ngày cấp và ngày hết hạn thị thực. Đây là những việc rất quan trọng mà các bạn du học nào cũng cần chú ý đến khi Visa F1 chỉ có thời gian 1 năm. Vậy khi hết hạn bạn nên giải quyết như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin bài viết sau.

Những yếu tố nên chú ý khi xin phép gia hạn thị thực

Trước tiên, bản thân bạn cần phải gia hạn VISA trước ngày hết hạn để quá trình học tập của bạn không bị ảnh hưởng. Nhưng bên cạnh đó, nếu bạn không rời khỏi Mỹ ở thời gian trước và I20 số an ninh của mọi người đang còn hoạt động thì người học cứ yên tâm theo học. Có trường hợp, thị thực của bản thân bạn sắp hết hạn hoặc hết hạn mà các bạn muốn di chuyển ra khỏi quốc gia đang theo học thì bạn cần phải kéo dài. Ngoài ra, có rất nhiều điểm cần chú ý như VISA bạn gia hạn phải cùng loại với thị thực bạn đã xin trước đó, thời gian dành cho VISA cũ đã hết hạn không hơn 4 năm.

Bạn phải chắc chắn không sử dụng tới hộ chiếu trong vòng 15 ngày trở lại, vì trong thời gian kéo dài bạn sẽ bị thu hộ chiếu. Còn một điều, là bạn phải chắc chắn bản thân mình không bị từ chối xin thị thực Mỹ tại thời gian gần đây nhất. Và nếu bạn quay về quốc gia của các bạn xin gia hạn, thì các bạn phải là người dân của đất nước đó trước và lúc các bạn xin kéo dài thì chắc chắn bạn phải xuất hiện tại ở đó. Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo về khoản phí SEVIS I-901.

Những điều nên biết khi VISA của bạn đã hết hạn

Khi quay về quốc gia của mình và bạn muốn xin kéo dài VISA thì cần thông báo với văn phòng sinh viên để xem xét xem SEVIS và passport còn hạn ít nhất là 6 tháng. Chính bạn nên xem lại kết quả học tập vừa rồi của mình đã đạt kết quả tốt hay chưa vì nó chính là yêu cầu đánh giá cả quá trình bạn theo học ở Hoa Kỳ vừa qua. Bên cạnh đó, đây cũng là đánh giá rằng bạn có nghiêm túc trong quá trình học, sự nỗ lực, thái độ đều được bộc lộ qua giấy báo điểm nên mỗi bạn nên hết sức cố gắng ngay từ đầu.

Bên cạnh đó, bạn cần có giấy báo điểm chính thức hoặc là bảng điểm in ra từ nhà trường để lãnh sứ quán có thể đối chiếu. Chuẩn bị 2 tấm ảnh chân dung 5×5 không quá lâu trước 6 tháng khi làm hồ sơ và cuối cùng là tờ I-20 của bạn vẫn còn thời hạn hiệu lực cũng như chữ ký của ban giám hiệu.

Bên cạnh đó bạn có thể xin cấp phép thị thực trực tiếp tại Mỹ bạn cần tham khảo các form: DS-160, I-20, DS-2019 và mang theo những thứ sau:

Trang xác nhận có đơn thị thực DS-160 có 10 chữ số mã vạch

Ảnh thẻ Du học Mỹ từ THCS: Tại sao không? 5×5 có nền phông trắng, nhìn rõ 2 tai, chụp trong vòng 6 tháng trở lại đây.

passport còn ít nhất một trang trống để xin thị thực và hộ chiếu, có thời gian hiệu lực trong thời gian bạn định lưu trú tại Hoa Kỳ .

Nộp lại VISA cũ của bạn.

Công cuộc xin được cấp phép thị thực để tiếp tục du học ở Hoa Kỳ khá đơn giản mà không bị gặp khó khăn gì. Một điều đáng đáng chú ý là bạn không nên để visa hết hạn để tránh gặp phải những trở ngại không đáng có khi học tập tại đây. Hoặc bạn có thể nhờ người thân giúp đỡ hoàn thành thủ tục cấp visa để mọi chuyện luôn được suôn sẻ nhất.