Danh sách 4 việc chắc chắn phải làm trong tuần lễ đầu tiên ở Mỹ

Có nhiều tâm sự của các bạn trẻ đi du học tại Mỹ về những rắc rối và rủi ro gặp phải trong những ngày đầu đến Mỹ và bắt đầu cuộc sống sinh viên. Từ các chia sẻ thực tế này USIS Education đã sàng lọc thông tin và mang đến một số hướng dẫn cho du học sinh trước và trong những ngày đầu đến với Hoa Kỳ. Tuần đầu tiên chính thức đặt chân đến Hoa kỳ, bạn cần lựa chọn để đăng ký các dịch vụ phục vụ cho cuộc sống thường nhật trước khi kỳ học mới diễn ra.

Chọn gói cước viễn thông phù hợp

Cảm giác bồn chồn lo lắng sẽ ập đến ngay khi bạn đặt chân xuống máy bay ở Mỹ và thấy điện thoại báo "không có dịch vụ”. Và việc quan trọng đầu tiên mà bạn cần làm là đến một cửa hàng điện thoại và đăng ký một trong ba gói cước di động: Sử dụng điện thoại di động đã mở khóa từ nhà và mua thẻ SIM mới ở Mỹ; mua một chiếc điện thoại mới và mua gói cước thanh toán trước; mua một chiếc điện thoại di động mới kèm theo hợp đồng viễn thông.

Theo kinh nghiệm thực tế, với lựa chọn số một, nhiều hãng điện thoại bị khóa tại Thị trường Mỹ. Vì vậy nếu bạn gặp vấn đề tương tự hãy loại bỏ tùy chọn. Nếu bạn có điện thoại đã mở khóa, Campus SIMS chắc chắn sẽ là một lựa chọn hợp lý khi mua thẻ SIM mới.

Nếu lựa chọn phương án hai, các gói trả trước yêu cầu bạn cần cần phải thanh toán trước một khoản phí mỗi tháng nhưng không yêu cầu hợp đồng. Nhìn chung bạn có thể sẽ phải trả nhiều hơn mỗi tháng, nhưng không yêu cầu số An sinh Xã hội SSN hoặc kiểm tra tín dụng.

Đối với phương án ba, hợp đồng viễn thông thường kéo dài hai năm và yêu cầu SSN hoặc kiểm tra tín dụng, điều này thì hầu hết các du học sinh Quốc tế không thể cung cấp.

Giải quyết vấn đề lệch múi giờ

Nhiều nghiên cứu mà USIS Education đã tổng hợp cho biết, một người có thể mất trung bình bảy ngày để điều chỉnh giấc ngủ. Vì vậy, để đảm bảo luôn luôn tỉnh táo trong giờ học, ngay từ tuần đầu tiên đặt chân đến Mỹ, bạn cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt, ăn ngủ có khoa học.

Mở tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng

Việc có tài khoản ngân hàng của Mỹ sẽ giúp việc quản lý tài chính dễ dàng hơn, giao dịch nhanh chóng mà không phải thanh toán chi phí cao.

Mẹo hay cho bạn là khi đăng ký mở tài khoản, các bạn du học sinh cần tìm hiểu xem ngân hàng nào có ATM hoặc máy rút tiền mặt ngay trong trường hoặc ngân hàng nào có chi nhánh trong khoảng cách đi bộ của trường để tiết kiệm thời gian di chuyển. Bên cạnh đó, bạn nên tìm hiểu cách tạo lập một tài khoản có mức thanh toán dịch vụ hàng tháng thấp hoặc được miễn phí giao dịch; không đòi hỏi một số dư tối thiểu quá cao; và có giới hạn giao dịch để bảo vệ tài khoản của bạn nếu thẻ visa hay thẻ ATM của bạn chẳng may bị rơi mất.

Đăng ký thẻ tín dụng còn giúp các bạn du học sinh tạo dựng hồ sơ tín dụng và uy tín tín dụng tốt, có lợi cho mọi thứ sau này từ việc thuê một căn nhà, vay tiền, được thuê vào công ty mới hay là tự khởi nghiệp. Các du học sinh có thể không muốn ở lại Hoa Kỳ lâu dài, nhưng có thẻ tín dụng và thanh toán đúng hạn có thể ảnh hưởng lớn đến khả năng tạo dựng cuộc sống của bạn tại Mỹ.

Việc sử dụng thẻ tín dụng cũng an toàn hơn so với việc thường xuyên sử dụng thẻ ghi nợ. Không giống thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ không được bảo vệ. Nếu thẻ ghi nợ bị thất lạc và ai đó có quyền truy cập vào tài khoản của bạn, bạn sẽ không có cách nào để lấy lại số tiền đã mất.

Đánh giá lại các lựa chọn bảo hiểm sức khỏe và đăng ký

Là một sinh viên quốc tế, bạn được yêu cầu cần phải có bảo hiểm y tế trong suốt thời gian ở Mỹ. Tuy vậy, bạn cần hiểu và lựa chọn loại bảo hiểm hợp lý, lý do là ở Mỹ, không phải tất cả bảo hiểm y tế đều giống nhau.

Lời khuyên tốt cho các du học sinh là nên làm việc với văn phòng sinh viên quốc tế của ngôi trường đang học và nhờ họ hỗ trợ bạn hiểu về các loại bảo hiểm và những gì nó đem đến về chi phí và mức độ chăm sóc. Có nhiều Cơ hội dành học bổng đến 600 triệu đồng trường top bang Colorado khả năng, nhu cầu y tế của bạn có thể được giải quyết tại trung tâm y tế của trường. Tuy nhiên trong trường hợp bạn cần một chuyên gia y tế, bạn có thể muốn tìm kiếm xem cơ sở khám bệnh nào ở gần trường và liệu bảo hiểm của bạn có được áp dụng tại phòng khám đó. Nếu bạn có bất cứ khó khăn nào cần giúp đỡ hãy đến với USIS Edu tại địa chỉ văn phòng: Lầu 7, P. 701, Toà nhà CJ, 06 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP. HCM, để được hỗ trợ sớm nhất nhé!