Cơ hội được du học tại Mỹ có giành cho với các bạn đã đi làm hay không?

Với những bạn đã đi làm không còn học đại học thì cơ hội được đi du học ở nước Mỹ là rất khó. Nền giáo dục của quốc gia Hoa Kỳ đang ngày càng hiện đại, nhưng theo nhận định của công ty tư vấn du học USIS thì cơ hội để đi du học cách xin học bổng toàn phần du học Mỹ lại ngày càng ít. Giữa mỗi bạn trẻ ưu tú và nhân viên giỏi thì cơ hội sở hữu được chiếc vé du học miễn phí là rất thấp. Chính vì các yếu tố này mà chương trình vừa làm vừa học được ra đời. Theo dõi bài viết này để hiểu thêm những cơ hội du học ở Hoa kỳ dành cho đối tượng đi làm.

Cơ hội du học tại Mỹ có được mở cửa những đối tượng đã đi làm không?

Theo như cơ quan nhập cảnh và di trú Mỹ (Bureau of Immigration and Naturalization-INS) quy định thì những đối tượng đã đi làm thực sự muốn đi du học tại đất nước này không bị hạn chế về mặt thời gian trong những ngày nghỉ hè hoặc nghỉ lễ khác spring break. Đồng thời, họ không giới hạn chỉ có thể làm thêm 20 giờ/tuần như những sinh viên khác.

Chính vì vậy, bạn phải chuẩn bị cho mình một “resume” để thuyết trình trước các giáo sư, phòng ban của trường một cách rõ ràng và tự tin để tạo cơ hội du học tại Mỹ. Các bạn chỉ cần chuẩn bị cẩn thận để các giáo sư nhà trường nhanh chóng xử lý hồ sơ nhập học của bạn và ưu tiên đánh giá đồng ý.

Như vậy, các bạn có thể vừa học vừa làm để mau chóng tiếp thu kiến thức về lý thuyết và cả thực hành giúp nâng cao khả năng của mình. Nếu các bạn trẻ thiếu thời gian thì hoàn toàn có thể học trực tuyến và lấy bằng sau khi tốt nghiệp khóa học do chính trường đại học Mỹ cấp.

Những thông tin chi tiết khóa vừa học vừa làm

công ty tư vấn du học USIS đã phỏng vấn những bạn bạn du học đã từng đi làm cho biết, du học sinh sẽ đăng ký dạng du học sinh tự túc (thuộc dạng Visa F1). Như thế, họ sẽ được làm việc thực tập tối đa 12 tháng trong thời gian sau tốt nghiệp hoặc trong thời gian học. Nhưng cánh cửa du học tại Mỹ chỉ mở rộng với đối tượng đã đi làm khi đối tượng này có thể đáp ứng được hai yêu cầu dưới đây:

Bạn phải là sinh viên học full time ít nhất 9 tháng vào lúc nộp đơn. Công việc thực tập của các bạn buộc liên quan trực tiếp tới ngành học mà bạn chọn hoặc ghi trong I – 20. Một sinh viên của trường Đại học Marshall chia sẻ bạn có thể tham gia chương trình Internship làm việc trợ giảng, trợ lý dự án, chương trình khoa học.

Những trường đại học Mỹ đều có chương trình giúp một số tượng đã đi làm cũng những người vừa làm vừa học thông qua mạng Internet. Vì các bạn sẽ hạn chế bớt một số áp lực tài chính khi đi du học tại Mỹ đồng thời có cơ hội phát triển bên ngoài lấy kinh nghiệm thực tiễn kết hợp với lý thuyết được dạy trong nhà trường qua mạng Internet.

Bên cạnh các trường có đầu vào dễ dàng cho các bạn đã và đang đi làm thì mọi người có thể tham khảo thêm trường đại học Harvard, Stanford, Yale… có đầu vào rất tốt mà người đã đi làm có thể thử sức. Nếu các bạn có nhu cầu và ý định đi du học khi đang còn đi làm hãy yên tâm khi bạn cố gắng, các bạn sẽ có rất nhiều cơ hội. công ty du học USIS Education chúc các bạn sớm thành công khi nuôi dưỡng và hoàn thành được ước mơ của chính mình.