Sắp xếp hồ sơ đi du học Hoa Kỳ cần thời gian như thế nào

Các bạn có ý muốn du học Mỹ để học hỏi thêm nhiều kiến thức và thu được được những thành tựu trên con đường công danh tương lai. Việc đầu tiên các bạn cần làm là chuẩn bị hồ sơ thiết yếu và chính nhất. Tìm hiểu bài viết sau đây để tìm hiểu thêm về thời gian cần thiết để chuẩn bị hồ sơ đi du học Hoa Kỳ.

Thời gian thiết yếu để chuẩn bị bộ hồ sơ du học Mỹ

Theo kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ du học Hoa Kỳ của mình, thì nhanh nhất mọi người cũng sẽ mất chừng 9 tháng để hoàn thành. Bạn sẽ mất hai đến sáu tuần để xin thư nhập học, sau đó thì sẽ phải mất hai tuần đến một thángđể luyện tập phỏng vấn Visa du học. Thông thường các trường đại học tại Hoa Kỳ đều yêu cầu nộp giấy tờ trước tháng 3 cho tháng 9 nhập học, nên các bạn lại mất thêm 6 tháng để hồ sơ du học được hoàn tất.

Quá trình trang bị và thời gian cần thiết

Tham khảo những thông tin về trường lớp qua các gia đình bên Mỹ, mạng, những cựu sinh viên, trung tâm giới thiệu du học uy tín, tham dự ngay lập tức những cuộc hội thảo du học Mỹ để cập nhật các thông tin vào tháng 3 hay tháng 10 mỗi năm. Đây là bước thứ nhất và yêu cầu bạn phải chuẩn bị thật kỹ về tâm lý trước khi làm hồ sơ du học Mỹ. Mọi người có thể mất thêm 1 đến 2 năm để sắp xếp.

Nộp giấy tờcho các trường để xin giấy nhập học trong vòng 2 đến 6 tuần. Mọi người sẽ phải nộp hồ sơ du học về đại lý, cơ quan uy tín về du học Mỹ để xin giấy chứng nhận I-20 cùng thư mời nhập học. Các bạn có thể nộp 1 hoặc nhiềutrường cùng lúc.

Tập luyện phỏng vấn xin thị thực và nộp hồ sơ xin thị thực với phí SEVIS 200 USD. SEVIS là tên viết tắt của Student & Exchange Visitor Information System, là tổ chức dựa trên mạng để theo dõi và kiểm tra, có thể tiếp nhận thông tin chính xác và hiện hành về người học chưa nhập cư (M và F visa) khách mời trao đổi (J visa) và người thân. Đây là bước rất quan trọng vì nếu các bạn rớt trong buổi phỏng vấn này thì phải chuẩn bị lại hồ sơ và xin phỏng vấn lại. Giai đoạn này mất 2 đến 4 tuần. Điều cuối cùng là nộp hồ sơ vào tháng 3 và chờ đợi thêm 6 tháng để hoàn chỉnh hồ sơ du học Hoa Kỳ.

Phương thức hạn chế mấtnhiều thời gian khi sắp xếp hồ sơ du học Hoa Kỳ

Hãy chú ý những hồ sơ như bằng tốt nghiệp, học bạ, hộ chiếu, bảng điểm thi gần đây, bằng IELTS hoặc một số chứng chỉ tiếng anh. điều kiện xin học bổng du học mỹ Nếu mọi người chưa có bằng IELTS hay một số chứng chỉ tiếng anh mà trường nộp đơn yêu cầu thì phải dành thời gian ôn luyện từ 3 đến 6 tháng để lấy được bằng. Hãy tính toán thời gian sao cho thích hợp để còn thực hiện các giai đoạn khác trong việc hoàn tất hồ sơ du học Hoa Kỳ.

Đồng thời, thị thực nhập cảnh là một liệu giấy tờ cần thiết khi đi du học Hoa Kỳ. Có những thí sinh đã từng rớt hơn hai lần xin phỏng vấn Visa Mỹ, khiến cả hai bên lãng phí tiền bạc, công sức và thời gian. Chính vì vậy mọi người phải sắp xếp kỹ càng từ trước khi cho buổi phỏng vấn xin Visa du học Hoa Kỳ.

Trên đây là những thông tin về cần thiết về thời gian chuẩn bị đi du học đất nước cờ hoa. Mong rằng đây sẽ là những điều hữu ích góp phần giúp các mọi người sắp xếp tốt hơn trên hành trang sắp tới của cuộc đời mình. Chúc mọi người thành công và thực hiện được ước mơ du học trên đất nước Mỹ.