Thử thách bản thân với chương trình đào tạo Y khoa khi du học ở Mỹ

Chuyên ngành y luôn là ngành được đánh giá cao ở mỗi một đất nước và ở Mỹ được nhận xét là chuyên ngành hấp dẫn nhất trong hệ thống giáo dục Hoa Kỳ. Theo USIS Edu trả lời phỏng vấn, những chương trình đào tạo y tế đều được cấp bằng và khi chọn theo học y tại Mỹ được xem là thử thách khó khăn mà du học sinh bắt buộc phải vượt qua.

Cần những gì để học chương trình Y khoa tại Mỹ?

Bên cạnh tiêu chuẩn cao về điểm bình quân, sinh viên phải có một bản giới thiệu bản thân kèm theo. Trong đó thể hiện lòng quyết tâm tham dự một số hoạt động cộng đồng trong thời gian học ở quốc gia của bản thân mình và phải thể hiện rõ ước muốn, khát khao chữa bệnh cứu người, giúp ích cho xã hội khi theo học chuyên ngành y tại Mỹ.

Thành tích học tập thời gian cấp 3 và dự bị đại học của mọi người phải thật sự tốt, đặc biệt là những môn Khoa học tự nhiên như Toán, Hóa, Sinh và Vật lý. Bên cạnh đó, bạn phải có luận văn ứng tuyển giỏi cũng như thứ giới thiệu ấn tượng từ Trưởng khoa lĩnh vực của trường Đại học nơi mọi người tham gia học.

Chương trình đào tạo nhân lực ngành Y dài nhất thế giới

Mọi người phải tốt nghiệp một đại học với thời gian học 3 – 4 năm

Để nộp được hồ sơ vào trường đào tạo y khoa, điều kiện là các bạn phải hoàn thành thời gian học đại học của một đại học trong hệ thống giáo dục. Điều kiện này nhằm đảm bảo người học đã được đào tạo qua nhiều kiến thức lĩnh vực khoa học cơ bản về nhiều môn khoa học tự nhiên như toán học, sinh học, hóa học hữu cơ và vật lý công nghệ.

Hoàn thành chương trình của một Medical School nhận bằng Tiến sĩ Y khoa

Hoàn thành chương trình học của một trường y khoa với thời gian học là năm chia thành 2 kỳ học. Kỳ học đầu mọi người phải tập trung vào những kiến thức khoa học căn bản về hóa dược và sinh lý học xen kẽ với thời gian học việc tại những bệnh viện. Kỳ sau là thời gian thực tập chi phí du học mỹ chuyên ngành với tất cả các khoa và chuyên môn trong chương trình đào tạo.

Khi kết thúc chương trình đào tạo này các bạn được nhận bằng Doctor of Medicine và có thể đi làm ở các vị trí như Dược sĩ, Điều dưỡng, Y tá, Nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực y tế …

Theo đuổi Graduate Medical Education để nhận chứng chỉ hành nghề Y

Chương trình này gồm hai khóa đào tạo tách biệt là residency và chuyên khoa. Mọi bác sĩ mong muốn công tác ở Hoa Kỳ bắt buộc phải trải qua những năm nội trú ở nhiều trường Graduate Medical Education để nắm chắc kiến thức lâm sàng và sức khỏe tốt để hành nghề. Các sinh viên mất một thời gian dài để có thể hoàn tất những chương trình đào tạo Y khoa ở Hoa Kỳ và được cấp giấy phép hành nghề.

Học bổng khủng đối với chuyên ngành Y tại Mỹ

Với thời gian học dài và căng thẳng, áp lực cho sinh viên theo đuổi ước muốn Y khoa tại Mỹ khó khăn. Vì thế nhiều học bổng dành cho người học theo học những trường đào tạo Y khoa được dành mức học bổng lớn thậm chí không mất tiền trong suốt thời gian học.

Với nhiều ý định trở thành nhiều Bác sĩ chân chính, đi Mỹ du học chắc chắn là cơ hội tuyệt vời để các bạn tiếp nối cho ước mơ của bản thân mình. Tuy nhiên, chương trình đào tạo Y khoa thật sự là thử thách với mọi người. Do vậy hãy suy nghĩ thật kỹ để có thể chọn được ngôi trường đào tạo y khoa phù hợp nhất để du học nhé.