Câu chuyện đầy cố gắng đằng sau những chuyến du học

Du học được cho là cơ hội để giao tiếp môi trường giáo dục hiện đại tiên tiến, trải nghiệm cuộc sống sa hoa đối với nhiều người. Tuy nhiên cũng có nhiều chuyến du học là cả một cuộc đời, một ước mơ để thay đổi cuộc sống. Ẩn sau giấy báo trúng tuyển du học là cả một câu chuyện đầy cố gắng của nhiều con người có nhiều khát vọng vươn lên.

Du học là quá trình thay đổi cuộc sống

Không ít người học lựa chọn con đường du học bởi các bạn chắc rằng du học là con đường ngắn nhất để mọi người có thể thay đổi cuộc sống. Ước mơ du học tưởng chừng không bao giờ thực hiện được bởi nhiều hoàn cảnh khó khăn của cuộc sống nhưng đó lại là động lực để các bạn nỗ lực hơn thực hiện mục tiêu của mình.

Câu chuyện mà cậu học trò miền biển chia sẻ chắc hẳn sẽ tiếp thêm sức mạnh cho những ước mơ khác. Chính tấm lòng hiếu thảo của cậu con trai thương mẹ vất vả kiếm sống ngoài chợ nuôi usis-education.tumblr.com/post/185556838533/ hai anh em từ khi bố mất, Nguyễn Thế Quỳnh nỗ lực chọn con đường học tập và phấn đấu để thành công, dành suất học bổng toàn phần danh giá từ 2 trường đại học hàng đầu nước Hoa Kỳ là Học viện Công nghệ MIT và Đại học Stanford.

Em sinh ra và lớn lên tại tỉnh Quảng Bình, từ nhỏ đã chứng kiến rất nhiều sự tàn phá, phá hoại của thiên tai, Nguyễn Thế Quỳnh viết về tình trạng của người dân vì vật liệu xây dựng sơ sài, không chống chọi được bão, tình hình thiếu điện, thiếu nước sạch mỗi khi cơn bão lũ trôi qua. Nguyễn Thế Quỳnh mong ước góp phần tìm tìm ra biện pháp công nghệ để giúp người dân chống lại thiên tai một cách tốt nhất.

Du học để không lãng phí thanh xuân

Đặng Thúy Quỳnh hiện tại đang là sinh viên trường Đại học Smith, top 15 đại học hàng đầu nước Hoa Kỳ. Nhiều người không biết, Quỳnh từng phải bỏ dở ước mơ du học bởi kinh tế gia đình không cho phép. Sinh ra lớn lên tại vùng quê nghèo ở Hương Sơn, Hà Tĩnh Quỳnh tự động viên phải nỗ lực nhiều hơn mới có thể không tốn kém tuổi trẻ của mình.

Sự phấn đấu của Quỳnh cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng, Quỳnhgiành học bổng 68.000 USD/năm của đại học Smith. Sự cố gắng luôn là điều cần phải có khi lựa chọn con đường du học. Khi em quyết định chọn du học làm mục tiêu vì Quỳnh không muốn thanh xuân trôi qua quá dễ dàng.

Đây được xem là số ít những câu chuyện đằng sau nhiều ước mơ du học đang còn dang dở. Những tấm gương cố gắng để thực hiện mục đích thay đổi cuộc đời đáng được trân trọng. Hành trình du học không chỉ là trải nghiệm thú vị ở một cuộc sống hiện đại hơn mà đó là nỗ lực mang đến tốt đẹp về với đất nước.